Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Google Search Console – kho báu bị lãng quên

Đôi khi có những kho báu ngay trước mặt mà chúng ta quên mất, Google Search Console là kiểu như vậy.
Đây là công cụ quản trị web có nhiều tính năng, và một trong các tính năng của nó là cho biết các từ khóa nào người dùng hiện đang sử dụng để tìm ra website của bạn:
các thống kê về từ khóa truy cập website
Nó cho thấy rất nhiều thông tin quan trọng như số lần nhấp chuột, hiển thị, CTR, vị trí trung bình của bài viết trên SERP trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày tính từ thời điểm hiện tại.
Nhưng những thông tin này thì liên quan gì đến việc cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa mới cơ chứ?
OK, đây là điều mà bạn có thể rút ra được từ thông tin trên:
Các từ khóa (kiểu từ khóa) nào bạn đang làm tốt nhất, tệ nhất
Từ đó có thể dẫn đến việc bạn ra các lựa chọn liên quan đến chủ để có tính hiệu quả, viết bài mới, hay cải thiện bài cũ. Do vậy công cụ này sẽ thực tế ảnh hưởng đến kế hoạch SEO tổng thể của bạn hơn là chỉ một từ khóa cụ thể nào đó.
Khi thăm dò, hãy kết hợp các thông tin số lần hiển thị, CTR và vị trí của từ khóa để đưa ra kết luận.
Chẳng hạn những từ khóa có số lần hiển thị lớn nhưng vị trí hoặc/và CTR của bạn thấp cho thấy đây là những chủ đề rất có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập nếu bạn ưu tiên sửa đúng.
Ưu điểmNhược điểm
– Thông tin rõ ràng, khá chính xác
– Nhiều thông tin bạn không thể có nếu dùng công cụ khác
– Bạn cần có điều kiện tiên quyết là có website và để công cụ của Google làm quản trị web (2 cái này chắc chắn không phải là vấn đề với đa số người đang đọc bài viết này)
– Hạn chế trong việc đưa ra ý tưởng từ khóa mới

Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Chào bạn nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại ý kiến. Nhận xét của bạn đều rất quan trọng, tôi rất vui nếu bạn để lại nhận xét của mình